Vấn đề của các Newbie bán áo

Thị trường hiện nay cạnh tranh khốc liệt, nhưng ko phải vì thế mà cơ hội ko có với các bạn mới. Quan trọng các bạn chọn hướng đi như thế nào cho phù hợp.

Theo mình thấy thì vấn đề hiện nay quyết định nhất với một campaign win hay ko là ở chổ idea. Nhưng trước khi có idea thì các bạn cũng phải chọn được niche cho phù hợp.

Vậy để có được niche tốt có thể bán được thì làm thế nào?
- Thường thì mình chia làm vài dạng chính: Jobs, Hobbies, Sports, Animal...Chia được như vậy rồi vấn đề tiếp theo là các bạn phải xác định rằng trong 1 đống Jobs, Hobbies... đó cái nào có thể bán được. Vài tip có thể kết hợp để xác định: search google về những nghề phổ biến hoặc top , những sở thích phô biến...ngoài ra thì các bạn cũng có thể bỏ vào khung search Teespring để search nếu kết quả search trả về nhiều thì cũng là 1 cách để xác định. Và cuối cùng là bạn bỏ niche bạn đang research vào AI của Facebook để research xem đối tượng đó có target được hay ko. Đừng bao giờ cố gắng chọn những niche quá rộng + mức độ cạnh tranh khá cao.

Nếu đã chọn được niche rồi. Vậy để có được 1 idea tốt thì làm như thế nào?
- Hiểu được niche của bạn đang bán. Hiểu được họ thích cái gì. Có thể research bằng Google, Wiki để hiểu thêm về niche của mình. Xem qua vài áo đã bán để hiểu họ thích cái gì.
- Spy đối thủ xem họ đang bán có cái gì (có thể dùng Graph Search Facebook, Tool Spy...)
- Xem idea đó đã có người bán bao giờ chưa or đã bán nhiều chưa.
- Cố gắng đọc tin tức để nắm bắt những sự kiện đang diễn ra một cách nhanh nhất.

Có niche, có idea. Việc tiếp theo sẽ là design. Design thì hãy ngồi tập hợp 1 vài áo của niche bạn đang chọn để biết được mình sẽ design như thế nào là phù hợp nhất.

Tiếp theo là Target. Cái này thì mọi người phải tự tìm hiểu trong AI.

Ngoài ra các bạn cũng cố gắng xây dựng fanpage cho tốt, cố gắng mang đến những thông tin giá trị đến đối tượng mình nhắm tới thì việc các bạn bán được hàng cũng ko hê khó.

Việc chọn thị trường cũng khá quan trọng. Nếu bạn cảm thấy thị trường US quá cạnh tranh thì có thể chọn 1 thị trường ngách hơn.

Bán được hay ko là do ở bạn, chiến lược mà đi. Mọi người bán được thì mình cũng có thể bán được. Quan trọng là mình làm như thế nào. :D Nên có 1 kế hoạch cụ thể trước khi bắt tay vào cái gì đó. Đừng thấy người ta bán cái gì mình lao vao bán theo mà ko hiểu mình đang làm cái gì, ko hiểu khách hàng của mình ra sao...

Thêm nữa là các bạn đang kinh doanh, thì đừng ngại lỗ, quan trọng là mỗi lần lỗ như vậy các bạn rút ra được cái gì để sau này tránh.

Comments